Bơm thủy lực ư ??? Nó gồm những loại nào ???

Quả thật để kể ra hết những ứng dụng của bơm thủy lực hay là những loại máy móc có sử dụng loại bơm này thật sự là rất khó. Bởi chúng có rất nhiều loại khác nhau, để Quý vị hiểu hơn về các loại bơm hôm nay tôi xin giới thiệu quý vị một số những loại thường gặp nhất.

Các loại khác nhau của máy bơm thủy lực


Máy bơm thủy lực được sản xuất tùy thuộc vào yêu cầu hệ thống chức năng và thủy lực khác nhau, chẳng hạn như là phương tiện hoạt động, cần nhiều áp lực, loại ổ đĩa, vv Một loạt lớn các nguyên tắc thiết kế và cấu hình tồn tại đằng sau máy bơm thủy lực. Do đó, không phải tất cả các bơm hoàn toàn có thể đáp ứng tất cả các bộ yêu cầu một mức độ tối ưu. Ba loại khác nhau của máy bơm thủy lực tồn tại:

Thủy lực bánh răng Bơm

bánh bơm bên ngoài
bánh bơm nội bộ
bơm vòng bánh
máy bơm trục vít
Thủy lực Vane Bơm

máy bơm cánh gạt đơn buồng
máy bơm cánh gạt buồng đôi
Thủy lực Piston Bơm

bơm piston hướng trục
bơm piston Radial
Lưu ý: trong khi bơm bánh răng hoạt động với khối lượng chuyển cố định, cánh và piston bơm có thể hoạt động với khối lượng chuyển cố định hoặc biến.

Bơm cánh gạt
Bơm cánh gạt Parker


Thủy lực bánh răng Bơm
Một bánh bơm được sử dụng trong nhiều hệ thống thủy lực. Nó có vài bộ phận chuyển động, hoạt động trơn tru, và hoạt động rất tốt ở áp suất lên tới 250 bar. Các phòng chuyển được hình thành giữa các nhà ở của các máy bơm và bánh xe quay (hoặc bánh răng, tùy thuộc vào mô hình).


Máy bơm đĩa răng ngoài
bơm bánh răng bên ngoài được sử dụng trong công nghiệp và điện thoại di động (ví dụ như bộ tách log, thang máy) các ứng dụng thủy lực. ứng dụng điển hình là máy bơm dầu bôi trơn các máy công cụ, các đơn vị chuyển giao quyền lực chất lỏng và bơm dầu trong động cơ. Các máy bơm này có một số tính năng độc đáo:

trọng lượng thấp
áp lực làm việc tương đối cao
phạm vi rộng của tốc độ
nhiệt độ phạm vi rộng và độ nhớt (tức là tính linh hoạt)
Giá thấp
Trong một bánh bơm bên ngoài, chỉ có một trong các bánh răng được kết nối với các ổ đĩa. Các bánh xe khác quay theo hướng ngược lại để các răng của bánh răng quay interlock. Với việc sử dụng một khối chịu lực, các bánh răng được định vị trong một cách mà họ đan với giải phóng mặt bằng tối thiểu. Khối lượng được tạo ra giữa các cấu răng răng, tường nhà và các bề mặt của các khối mang.

thông số điển hình là:

khối lượng Displacement: 0,2-200 cc
áp lực tối đa lên đến 300 bar (kích thước phụ thuộc)
Phạm vi tốc độ: 500 đến 6.000 rpm
Trở về đầu trang - thủy lực bánh răng Bơm

Bơm bánh răng nội bộ
bơm bánh răng nội bộ chủ yếu được sử dụng trong hệ thống thuỷ lực không di động (ví dụ như máy móc cho sản xuất nhựa và máy công cụ, máy ép, vv) và trong các phương tiện hoạt động trong một không gian khép kín (điện xe nâng hàng, vv.) Các bánh bơm nội bộ là đặc biệt linh hoạt và cũng có khả năng xử lý chất lỏng dày. Các tính năng chính là:

đập dòng chảy thấp
tiếng ồn hoạt động thấp
Hiệu quả cao
Trong một bánh bơm nội bộ, các cánh quạt thiết bị được kết nối với các ổ đĩa. Khi rotor cụ và dụng cụ nội xoay, khối lượng được tạo ra giữa các cấu vòng bánh, tường nhà ở và làm mảnh. Không gian giữa các bánh răng tiểu tăng tương đối chậm hơn một góc khoảng 120 °. Điều này gây ra hoạt động được đặc biệt yên tĩnh với một dòng chảy liên tục.

thông số điển hình là:

khối lượng dung tích: 0.5 đến 500 cc
áp lực tối đa lên đến 300 bar (phụ thuộc vào kích thước danh nghĩa)
Phạm vi tốc độ: 500 đến 3000 rpm (phụ thuộc vào kích thước danh nghĩa)

Còn tiếp ..................................................................

0 nhận xét: