Bơm bánh răng nội bộ

Bơm bánh răng nội bộ được đặc biệt linh hoạt. Trong khi chúng thường được sử dụng trên các chất lỏng mỏng như dung môi và dầu nhiên liệu, họ vượt trội về hiệu quả bơm chất lỏng dày như nhựa đường, sô cô la, và chất kết dính.
Ngoài phạm vi độ nhớt rộng của họ, các máy bơm có một phạm vi nhiệt độ rộng là tốt, xử lý chất lỏng lên đến 750F / 400C. Điều này là do các điểm duy nhất của giải phóng mặt bằng cuối (khoảng cách giữa hai đầu của bánh răng rotor và người đứng đầu của máy bơm). giải phóng mặt bằng này có thể điều chỉnh để phù hợp với nhiệt độ cao, tối đa hóa hiệu quả để xử lý các chất lỏng có độ nhớt cao, và để phù hợp với mặc.

Rotor và làm biếng.Các bánh bơm nội bộ là không đập, tự mồi, và có thể chạy khô trong thời gian ngắn. Họ cũng đang bi-quay, có nghĩa là các máy bơm tương tự có thể được sử dụng để bốc dỡ tàu. Bởi vì bơm bánh răng bên trong chỉ có hai bộ phận chuyển động, họ là đáng tin cậy, vận hành đơn giản và dễ dàng để duy trì.

Bơm bánh răng
Bơm bánh răng nội bộ hoạt động


 Làm thế nào nội bộ bánh răng Máy bơm làm việc

1. Chất lỏng đi vào cảng hút giữa các cánh quạt (bánh răng bên ngoài lớn) và người làm biếng (bánh răng nội thất nhỏ) răng. Các mũi tên chỉ hướng của máy bơm và chất lỏng.

2. Chất lỏng đi qua bơm giữa các răng của nguyên tắc "gear-trong-một-gear". Hình dạng lưỡi liềm chia chất lỏng và đóng vai trò như một con dấu giữa hút và xả cảng.

3. Người đứng đầu bơm hiện nay gần như bị ngập nước, ngay trước khi buộc chất lỏng ra khỏi cổng xả. Intermeshing bánh răng của người làm biếng và rotor dạng khóa túi cho các chất lỏng trong đó đảm bảo điều khiển âm lượng.

4. Rotor và răng làm biếng lưới hoàn toàn để tạo thành một dấu cách đều xả và hút cảng. con dấu này buộc chất lỏng ra khỏi cổng xả.


Ưu điểm

Chỉ có hai bộ phận chuyển động
Chỉ có hộp một nhồi
Không dao động xả
Tuyệt vời cho các chất lỏng có độ nhớt cao
Liên tục và thậm chí xả bất kể điều kiện áp lực
Hoạt động tốt trong cả hai hướng
Có thể được thực hiện để hoạt động với một hướng của dòng chảy với một trong hai vòng quay cần NPSH thấp
Độc thân điều chỉnh giải phóng mặt bằng cuối
Dễ dàng để duy trì
Thiết kế linh hoạt cung cấp tùy chỉnh ứng dụng

Nhược điểm

Thường đòi hỏi tốc độ vừa phải hạn chế trung áp
Một mang chạy trong các sản phẩm bơm
tải Overhung trên mang trục

Link hữu ích: máy bơm dầu bánh răng

0 nhận xét: