Khi nào nên dùng bơm điện, bơm khí nén, bơm xăng

Bơm thủy lực bao gồm nhiều loại bơm khác nhau và cũng nhiều loại bơm sử dụng "nhiên liệu khác nhau". Có loại bơm chạy bằng điện, không khí hay còn gọi là khí nén cũng có loại bơm chạy bằng động cơ xăng. Mỗi loại bơm đều có những ưu nhược điểm khác nhau và có những ứng dụng khác nhau. 

Vậy dùng khi nào cho phù hợp để có thể phát huy được tối đa những ưu điểm cũng như tăng năng suất của các loại bơm này ??? Hãy đón đọc ngay sau đây :

Khi nào tôi nên sử dụng một máy bơm điện?

Các điện cung cấp máy bơm thủy lực , trong khi rõ ràng là đắt hơn, cung cấp một mức bổ sung các tính năng. Phi thủ bên ngoài đầu vào quyền lực cho phép sử dụng xi lanh trong chu kỳ cao, thiết lập loại hình sản xuất. Các thức ăn là AC đơn hoặc ba pha điện áp và thương mại sẵn có công suất đầu ra đánh giá khác nhau từ 1/3 đến vài mã lực. Trọng lượng bổ sung kết hợp với máy bơm cung cấp bên ngoài có thể trở thành một yếu tố khi tính di động là rất quan trọng. 

Bởi vì có rất nhiều lựa chọn máy bơm, lựa chọn một máy bơm điện để phù hợp với các ứng dụng phải được thực hiện với sự xem xét cẩn thận. Máy bơm nhỏ, sử dụng ít hơn 15 amps là lý tưởng để sử dụng với ít hơn so với nguồn cung cấp năng lượng lý tưởng trong lĩnh vực này nhưng máy bơm là chậm. Máy bơm mạnh hơn đòi hỏi hơn 15 amps và để sử dụng trong các cơ sở với nguồn cung cấp điện cường độ dòng điện cao hơn đáng tin cậy.

Bơm điện Enerpac
Bơm điện PGM Enerpac


Khi nào tôi nên sử dụng một máy bơm chạy bằng không khí?

Khí nén (không khí) điều khiển máy bơm có những lợi thế và bất lợi tương tự như máy bơm điện nhưng đặc biệt thích hợp nơi cửa hàng không có sẵn. Áp lực đầu vào cần khoảng 40-100 psi. Máy bơm không khí thích hợp cho không nổ và không đánh điện môi trường công việc. Họ chuyển đổi áp lực nguồn tương đối khiêm tốn để áp lực thủy lực rất cao.

Khi nào tôi nên sử dụng một máy bơm xăng?

Các xăng điều khiển cơ đốt trong (IC) động cơ bơm thủy lực là phù hợp trong tình huống mà một máy bơm dẫn sử dụng là không thỏa đáng và không có nguồn điện hoặc khí nén có sẵn. Một ví dụ có thể là một công trường xây dựng từ xa. Động cơ IC có sẵn trong 2 chu kỳ và 4 mô hình chu kỳ.

0 nhận xét: