Phần 3 - Các loại bơm thủy lực

Độc Phòng bơm cánh gạt


Trong một máy bơm cánh gạt buồng đơn, phong trào đột quỵ của cánh quạt được giới hạn bởi một vòng với một ca khúc nội tròn. Vị trí của chiếc nhẫn đột quỵ cái gọi này là lệch tâm đối với các rotor, dẫn đến sự thay đổi của khối lượng trong các phòng di dời. Các phòng chuyển được tạo ra bởi các cánh quạt, hai cánh quạt, bề mặt bên trong của chiếc nhẫn và đĩa kiểm soát ở một bên.

Trong một máy bơm cánh gạt buồng duy nhất, áp suất hệ thống là chỉ ở một bên của rotor. Điều này gây ra một tải trọng trên các vòng bi. Để giảm tải này, các lực tác động lên rotor phải được cân bằng. Đây là lý do tại sao phòng đôi máy bơm cánh gạt được thiết kế, như đã đề cập dưới đây.

Đôi Phòng Bơm cánh gạt


Đối với đôi bơm buồng cánh, quá trình làm đầy các khoang (hút) và làm rỗng là nguyên tắc tương tự như đối với máy bơm buồng cánh duy nhất. Tuy nhiên, trong trường hợp này, chiếc nhẫn đột quỵ (tức là stato), có một đôi bề mặt bên lập dị. Các cánh quạt có thể được đặt ở trục của stator vì các bề mặt này, mà phân biệt chúng từ máy bơm buồng cánh duy nhất.

Điều này thiết lập những nguyên nhân mỗi cánh để thực hiện hai nét cho mỗi vòng quay của trục. Tất cả các tải radial trên roto đang trung hòa (hai cổng áp lực ở mỗi bên đối diện). Kết quả cuối cùng là hai máy bơm đã được xây dựng với nhau như một. Do các hình thức cam kép của stator, hai quá trình chuyển xảy ra mỗi cuộc cách mạng.

Các Denison Vane Công nghệ của Parker Hannifin cho chúng ta giải pháp tốt nhất trong thị trường chuyển cố định máy bơm cánh gạt cân bằng. Sử dụng công cụ confiurator trực tuyến của chúng tôi đối với các chính hãng Denison Hydraulics bơm đơn, đôi và ba cánh để lựa chọn loại bơm cánh gạt tốt nhất cho các ứng dụng thủy lực của bạn.

Bơm cánh gạt PVL
Bơm cánh gạt PVL


Bơm cánh gạt biến đổi


Chỉ bơm buồng cánh duy nhất là có sẵn như là một loại khối lượng chuyển biến. Bằng cách di chuyển stator (vòng đột quỵ) với vít điều chỉnh, có thể thích ứng với kích thước của buồng chuyển. Khi trục của rotor là ở vị trí trung tâm của vòng đột quỵ, tất cả các phòng được hình thành có kích thước bằng nhau và các dòng chảy của bơm là con số không.

Ba thiết bị định vị có thể được sử dụng:

vít điều chỉnh ngang cho khối lượng đột quỵ: khối lượng chuyển được xác định trực tiếp bởi khoảng cách giữa các vòng đột quỵ và các cánh quạt của máy bơm.
Chiều cao điều chỉnh vít: điều này thay đổi vị trí dọc của vòng đột quỵ trong đó trực tiếp ảnh hưởng đến đáp ứng động của máy bơm và tiếng ồn.
Thiết vít cho áp suất vận hành tối đa: nó đặt số lượng của mùa xuân trước khi căng xác định áp suất vận hành tối đa.

Các dòng chảy của bơm có thể được kiểm soát và điều chỉnh cơ học (tức là trực tiếp với một vít điều chỉnh trên máy bơm). Bạn cũng có thể kiểm soát các dòng chảy bằng phương tiện khác, chẳng hạn như một sự kết hợp của các điều khiển thủy lực và điện.


Còn tiếp...........................................

0 nhận xét: