Phần 4 - Các loại bơm thủy lực

Thủy lực Piston Bơm

Máy bơm piston thủy lực có thể xử lý lưu lượng lớn ở áp suất hệ thống thủy lực cao. ứng dụng điển hình là điện thoại di động và thiết bị xây dựng, năng lượng phụ trợ hàng hải, kim loại hình thành và dán tem, máy công cụ và thiết bị dầu mỏ.

Trong những máy bơm, các piston trượt chính xác trở lại và ra bên trong các xi lanh là một phần của các máy bơm thủy lực. Các tính chất trám kín của piston là tuyệt vời.

Các tính năng chính của máy bơm piston thủy lực là:

Kích thước nhỏ gọn
mật độ năng lượng cao
hiệu quả tối ưu và độ tin cậy
Tốc độ và mô-men xoắn
áp suất vận hành cao
máy bơm piston thủy lực hoạt động ở mức độ hiệu quả tích rất cao do rò rỉ chất lỏng thấp. Các pittông có thể bao gồm các van ở đầu hút và áp cổng hoặc với các kênh đầu vào và đầu ra. Piston bơm với van tại các cảng phù hợp hơn để hoạt động ở áp suất hệ thống cao hơn do đặc điểm niêm phong tốt hơn.

Bơm piston thủy lực
Bơm piston Parker

Trục Piston bơm


Các thiết kế của một đơn vị piston hướng trục được dựa trên hai nguyên tắc quan trọng. Đầu tiên, thiết kế của máy bơm piston hướng trục có thể dựa trên các nguyên tắc tấm swash hoặc thiết kế trục cong. Thứ hai, các thông số hệ thống thủy lực phải được đưa vào tài khoản: liệu sử dụng là sẽ diễn ra trong một mạch vòng lặp mở hoặc đóng cửa là rất quan trọng.


Trong các mạch vòng khép kín, đường trở lại (tức là các đường ống hút của bơm) là dưới áp lực. Điều này phải được đưa vào thiết kế của đơn vị piston hướng trục được sử dụng trong các hệ thống vòng khép kín. Nó cũng là bắt buộc để có một khối lượng di dời máy bơm thủy lực biến trong hoạt động trong các hệ thống này. Trong cấu hình khối lượng chuyển cố định, các đơn vị piston hướng trục có thể được sử dụng như máy bơm và như động cơ.

Trong thiết kế trục cong, khối lượng chuyển phụ thuộc vào góc xoay: piston di chuyển trong các lỗ khoan xi lanh khi trục quay. Trong thiết kế tấm làm văng tung tóe, piston quay được hỗ trợ bởi một tấm swash; các góc của tấm swash xác định đột quỵ piston.

thông số điển hình là:

Displacement vol .: 5 đến 1.000 cc
áp lực tối đa lên đến 450 bar
Phạm vi tốc độ: 1.500 đến 11.000 rpm
Trở về đầu trang - thủy lực Piston Bơm



Radial Piston bơm


máy bơm piston hướng kính được sử dụng trong các ứng dụng có liên quan đến áp suất cao (áp suất vận hành trên 400 bar và lên đến 700 bar), chẳng hạn như máy ép, máy móc chế biến nhựa và máy công cụ kẹp thủy lực. máy bơm piston hướng kính là các máy bơm chỉ có khả năng làm việc thỏa đáng ở áp suất cao như vậy, ngay cả dưới hoạt động liên tục.

máy bơm piston hướng kính có sẵn trong hai cấu hình khác nhau. Với khối xi lanh lập dị, piston quay trong vòng bên ngoài cứng. Lệch tâm xác định đột quỵ của piston. Hoặc, với một trục lệch tâm, trục lệch tâm quay gây phong trào piston toả tròn dao động được sản xuất. Hầu hết các mô hình có một số lẻ của piston để giảm nhịp dòng chảy.

thông số điển hình là:

khối lượng Displacement: 0.5 đến 100 cc
áp lực tối đa lên đến 700 bar (kích thước phụ thuộc)
Phạm vi tốc độ: 1.000 đến 3.000 rpm (kích thước phụ thuộc)
Trở về đầu trang - thủy lực Piston Bơm

Biến máy bơm Piston đổi


Tốc độ n [rpm] là tương đương với cơ của thủy tĩnh dòng chảy thông số Q [L / min], và áp suất p [bar] là tương đương thủy tĩnh cho đến máy móc tham số mô-men xoắn τ [Nm]. Đó là mối quan hệ giữa các biến, cho phép điều chỉnh dòng chảy bơm vào hệ thống thủy lực (tức là tải) cần.

Khi bạn sử dụng một, electro-thủy lực kiểm soát áp suất hoặc dòng chảy điều thí điểm hoạt động, dòng chảy của bơm phụ thuộc vào áp suất hệ thống, lưu lượng hoặc kết hợp cả hai (tức là kiểm soát quyền lực). Ví dụ dưới đây minh họa việc sử dụng một máy bơm piston thủy lực áp lực kiểm soát.

Nếu áp suất hệ thống thủy lực đạt đến trên một thiết lập áp suất định trước, dòng chảy của lợi nhuận bơm để không và áp suất hệ thống được duy trì liên tục. Bằng cách làm như vậy, sức mạnh bị mất trong hệ thống là thấp và tiêu thụ năng lượng của hệ thống ổ đĩa cũng rất ít áp lực tối đa.


Lưu ý rằng một sự kết hợp của phép lưu lượng và điều chỉnh áp suất thiết kế ổ đĩa rất kinh tế (ví dụ như tải cảm).

0 nhận xét: