Hiệu suất bơm đo

Khối lượng của chất lỏng được bơm mỗi cuộc cách mạng được tính toán từ các hình học của các khoang dầu mang. Một máy bơm không bao giờ khá cung cấp các tính toán, hoặc lý thuyết , số lượng chất lỏng. Làm thế nào gần nó đến được gọi là hiệu quả tích . Hiệu quả tích được tìm thấy bằng cách so sánh giao hàng tính với giao thực tế. Hiệu quả tích thay đổi theo tốc độ, áp suất, và việc xây dựng các máy bơm. 

Một máy bơm hiệu quả cơ khí cũng ít hơn hoàn hảo, bởi vì một số năng lượng đầu vào là lãng phí trong ma sát. Nhìn chung hiệu quả của một bơm thủy lực là sản phẩm của hiệu quả tích và cơ khí. 
Bơm được đánh giá thường bởi khả năng áp suất vận hành tối đa của họ và sản lượng của họ, trong gpm hoặc lpm, tại một tốc độ ổ định, trong rpm.

Phù hợp với điện bơm với tải

Bồi thường áp lực và cảm biến tải trọng là những thuật ngữ thường được sử dụng để mô tả các tính năng bơm đó nâng cao hiệu quả của hoạt động bơm. Đôi khi những điều khoản được sử dụng thay thế cho nhau, một quan niệm sai lầm rằng được làm sáng tỏ khi bạn hiểu được sự khác biệt trong cách hai cải tiến hoạt động. 

Để điều tra những khác biệt này, hãy xem xét một mạch đơn giản sử dụng một máy bơm cố định thuyên chạy ở tốc độ không đổi. Mạch này là hiệu quả chỉ khi tải đòi hỏi công suất tối đa vì bơm đặt ra đủ áp suất và dòng chảy bất kể nhu cầu phụ tải. Một van cứu trợ ngăn ngừa sự tích tụ quá nhiều áp lực bởi việc định tuyến chất lỏng áp suất cao để tank khi hệ thống đạt đến các thiết lập trợ. Như hình 10 cho thấy, năng lượng bị lãng phí bất cứ khi nào tải đòi hỏi ít hơn so với dòng chảy đầy đủ hoặc đủ áp suất. Năng lượng chất lỏng không sử dụng được sản xuất bởi bơm trở nên nhiệt phải được tiêu tan. Nhìn chung hiệu quả hệ thống có thể là 25% hoặc thấp hơn. 

Bơm chuyển biến, được trang bị với các điều khiển chuyển, hình 11, có thể tiết kiệm nhất của mã lực thủy lực bị lãng phí này khi di chuyển một tải đơn. Biến thể kiểm soát bao gồm bánh xe tay, đòn bẩy, xi lanh, thân servo, điều khiển servo điện thủy lực. Ví dụ về các ứng dụng điều khiển chuyển là truyền lực thủy tĩnh đòn bẩy điều khiển sử dụng để đẩy windrowers, máy xúc trượt-chỉ đạo, và xe lăn đường.



Trong khi phù hợp với dòng chảy và áp lực chính xác nhu cầu của một tải đơn, các điều khiển không có áp lực vốn có khả năng hoặc năng lượng hạn chế. Và như vậy, các quy định khác phải được thực hiện để hạn chế áp suất hệ thống tối đa, và động lực vẫn phải có khả năng mã lực góc. Hơn nữa, khi một máy bơm cung cấp một mạch với nhiều tải trọng, các đặc tính lưu lượng và áp lực khớp đang bị tổn hại. 


Một cách tiếp cận thiết kế với hệ thống mà trong đó quyền hạn một máy bơm tải nhiều là sử dụng một máy bơm được trang bị với một bộ bù áp theo tỷ lệ, hình 12. Một mùa xuân ách những thành kiến của swashplate bơm hướng chuyển đầy đủ. Khi áp lực tải trọng vượt quá thiết lập bù, lực lượng áp lực hành vi trên ống bù để vượt qua các lực tác dụng vào mùa xuân. 



Các ống chỉ sau đó chuyển về phía buồng bù xuân, cổng bơm chất lỏng đầu ra cho piston vuốt ve, và giảm bơm chuyển. Các ống bù trở về trung tính khi áp suất bơm phù hợp với thiết lập bù mùa xuân. Nếu một khối lượng các thiết bị truyền động, lưu lượng bơm giảm xuống bằng không. 
Sử dụng một biến-chuyển, máy bơm áp lực bù chứ không phải là một máy bơm cố định thuyên giảm yêu cầu mạch mã lực đáng kể, Hình 13. dòng đầu ra của loại máy bơm khác nhau theo một áp lực xả định trước như cảm nhận bởi một lỗ ở bù của máy bơm. 


Bởi vì bù tự hoạt động từ chất lỏng áp lực, áp lực xả phải được đặt cao hơn - nói, 200 psi cao hơn - so với các thiết lập tải áp lực tối đa. Vì vậy, nếu cài đặt lưu lượng áp suất của một máy bơm áp lực bù là 1.100 psi, bơm sẽ tăng hoặc giảm dịch chuyển của nó (và dòng chảy đầu ra) dựa trên một áp suất đẩy 1.300 psi.

0 nhận xét: