Bơm Piston hướng tâm

Trong máy bơm piston hướng tâm , piston được bố trí xuyên tâm trong một khối hình trụ; chúng chuyển động vuông góc với đường tâm trục. Hai loại cơ bản có sẵn: có ai sử dụng trụ piston hình, piston bóng khác. Họ cũng có thể được phân loại theo sự sắp xếp porting: van kiểm tra hoặc van pintle. Họ có sẵn trong (qua trung tâm) chuyển cố định và di biến, và biến thể đảo ngược.sung.  đường cong dòng 11. áp lực của biến thuyên bơm thủy lực với dòng chảy lý tưởng và bồi thường áp.

Trong bơm piston hướng kính pintle-Port có hình 9, khối xi lanh quay trên một cái trục cố định và bên trong một vòng tròn hoặc phản ứng rotor. Là xoay khối, lực ly tâm, áp sạc, hoặc một số hình thức hoạt động cơ gây pít tông theo các bề mặt bên trong của chiếc nhẫn, được bù đắp từ các đường trung tâm của khối hình trụ. Khi piston đáp lại trong các lỗ khoan của họ, porting trong cái trục cho phép họ để có trong chất lỏng khi chúng di chuyển ra nước ngoài và xả nó khi chúng di chuyển trong. 

Kích thước và số lượng các piston và chiều dài của đột quỵ của họ xác định bơm chuyển. Displacement có thể được thay đổi bằng cách di chuyển các vòng phản ứng tăng lên hoặc giảm đi piston, độ lệch tâm khác nhau. Một số điều khiển có sẵn cho mục đích này.

bơm piston hướng tâm


Máy bơm pít tông là hơi tương tự như các loại piston quay, trong bơm, là kết quả của piston qua lại trong các lỗ khoan hình trụ. Tuy nhiên, các xi lanh được cố định trong các máy bơm; họ không xoay quanh ổ trục. Pistons có thể được đáp lại bởi một trục khuỷu, bởi lập dị trên một trục, hoặc bằng một tấm lắc lư. Khi lập dị được sử dụng, đột quỵ trở lại là do lò xo. Bởi vì valving không thể được cung cấp bằng cách phủ và phát hiện ra cổng như xoay xảy ra, đầu vào và kiểm tra ổ cắm van có thể được sử dụng trong các máy bơm.

Bởi vì xây dựng của họ, các máy bơm cung cấp hai tính năng máy bơm khác không có: một người có niêm phong tích cực hơn giữa đầu vào và đầu ra, cho phép áp suất cao hơn mà không rò rỉ quá nhiều phiếu. Các khác là, trong nhiều máy bơm, bôi trơn các bộ phận chuyển động khác hơn so với các piston và hình trụ lỗ khoan có thể độc lập của chất lỏng được bơm. Do đó, chất lỏng có đặc tính bôi trơn kém có thể được bơm. hiệu quả tích và tổng thể là gần gũi với những hướng trục, bơm piston hướng kính.

0 nhận xét: