Bơm Piston ????????

Máy bơm piston

Bơm piston là một đơn vị quay đó sử dụng các nguyên tắc của máy bơm piston để tạo dòng chảy. Thay vì sử dụng một piston đơn, các máy bơm có nhiều kết hợp piston xi-lanh. Một phần của cơ chế bơm quay về một trục ổ đĩa để tạo ra các chuyển động qua lại, thu hút chất lỏng vào mỗi xi lanh và sau đó trục xuất nó, sản xuất dòng chảy. Có hai loại cơ bản, trục và piston xuyên tâm; cả hai khu vực có sẵn như là bơm chuyển cố định và biến đổi. Sự đa dạng thứ hai thường có khả năng biến thể đảo ngược di dời.


Hầu hết các máy bơm piston hướng trục và xuyên tâm cho vay mình để biến cũng như thiết kế chuyển cố định. máy bơm chuyển biến có xu hướng hơi lớn hơn và nặng hơn, bởi vì họ có thêm kiểm soát nội bộ, chẳng hạn như handwheel, động cơ điện, xi lanh thủy lực, servo, và thân máy.

Bơm Piston
Bơm Pisron


Máy bơm trục-piston 

- Các piston trong một đền đáp lại bơm piston song song trục đến đường tâm của trục ổ đĩa của khối piston. Đó là, chuyển động trục quay được chuyển thành chuyển động qua lại dọc trục. Hầu hết các máy bơm piston hướng trục là đa piston và sử dụng van kiểm tra hoặc tấm cổng để dòng chảy chất lỏng trực tiếp từ đầu vào để xả.

Máy bơm piston Inline 

- Loại đơn giản nhất của máy bơm piston hướng trục là thiết kế swashplate trong đó một khối xi lanh được quay bằng ổ trục. Pistons được trang bị cho các giếng khoan trong khối xi-lanh được kết nối thông qua giày piston và một chiếc nhẫn rút lại, vì vậy mà những đôi giày chống chịu với một swashplate góc cạnh. Khi lượt khối, hình 8, giày piston theo các swashplate, gây piston để đền đáp lại.sung.  9. bơm piston hướng kính.

Các cổng được bố trí trong tấm van để piston đi đầu vào khi chúng được kéo ra và ổ cắm khi họ bị buộc quay trở lại. Trong những máy bơm, chuyển được xác định bởi kích thước và số lượng của piston cũng như chiều dài đột quỵ của họ , thay đổi theo góc swashplate. 

trong các mô hình biến chuyển của bơm trục đứng, đu swashplate trong một ách di chuyển. Xoay vòng ách trên một cái trục thay đổi góc swashplate để tăng hoặc giảm đột quỵ piston. Ách có thể được bố trí với một loạt các điều khiển, ví dụ , sử dụng, servo, bù, v.v.v

Máy bơm Bent trục

- máy bơm này gồm một trục ổ đĩa mà quay piston, một khối xi lanh, và một bề mặt valving tĩnh đối mặt với các lỗ khoan khối xi lanh các cổng đầu vào và đầu ra dòng chảy. Trục ổ trục góc cạnh trong mối quan hệ với trục khối xi lanh. Quay của trục lái xe gây ra chuyển động quay của các piston và các khối xi lanh. 

Bởi vì máy bay quay của piston là ở một góc với mặt phẳng bề mặt, khoảng cách giữa bất kỳ một trong các piston và các bề mặt valving liên tục thay đổi trong quá trình quay. Mỗi piston cá nhân di chuyển ra khỏi bề mặt valving trong một nửa của cuộc cách mạng trục và hướng về phía bề mặt trong nửa khác.

Bề mặt  là để được chuyển mà đoạn đầu vào của nó là mở cửa cho các lỗ khoan hình trụ trong đó một phần của cuộc cách mạng nơi piston di chuyển đi. đoạn đầu ra của nó là mở cửa cho các giếng khoan xi lanh trong một phần của cuộc cách mạng nơi piston di chuyển về phía bề mặt valving. 

Do đó, trong quá trình luân chuyển bơm piston vẽ chất lỏng vào các lỗ khoan hình trụ tương ứng của họ thông qua các buồng hút và buộc nó ra thông qua các buồng ổ cắm. máy bơm trục Bent đến trong các cấu hình chuyển cố định và biến đổi, nhưng không thể đảo ngược.


0 nhận xét: